Google Tag Manager một trong những công cụ hộ trợ đắc lực cho Marketing, những lợi ích mà Google Tag Manager mang lại thật sự tuyệt vời. Marketing Online Nha Trang xin chia sẻ một số kiến thức cơ bản về Google Tag Manager để các bạn có thể ứng dụng nó tốt nhất - chúc các bạn thành công!

1. Giới Thiệu Google Tag Manager

Trình quản lý thẻ của Google – Google Tag Manager là một công cụ được thiết lập để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp giữa các phòng ban, theo dõi chiến dịch Marketing, quản lý thẻ JavaScript và HTML, chủ động cập nhật website,…

Google Tag Manager là một công cụ cho phép bạn dễ dàng cập nhật và quản lý các thẻ trong website, đó có thể là những thẻ theo dõi website (Google Analytics), thẻ tiếp thị lại (Google Ads, Facebook Pixel), những thẻ tối ưu chuyển đổi (Google Optimize, Hotjar, Crazy Egg),….

Nói dễ hiểu thì như thế này, nếu thực hiện thủ công thì các bạn sẽ phải cài mã Google Analytics, Facebook Pixel, Google Ads,….vào mã nguồn của website. Tuy cấp độ chiến dịch và quảng bá để bạn cài nhiều hay ít thẻ, cấp độ càng cao thì bạn sẽ phải cài càng nhiều thẻ.

Còn với Google Tag Manager, bạn sẽ cài và quản lý tất cả các thẻ trong chính công cụ này mà không liên quan tới mã nguồn website, điều này sẽ giảm rủi ro với website nhất là đối với anh em không phải lập trình viên, chưa kể đến website phải load nhiều đoạn JS sẽ làm giảm tốc độ load website.

Xem thêm:Google Search Console Là Gì?

2. Lợi Ích Của Google Tag Manager

Google Tag Manager mang đến cho bạn, với tư cách là một Marketer, khả năng theo dõi hiệu quả hoạt động các chiến dịch Marketing hoàn toàn mới.

  • Google Tag Manager (GTM) giúp việc đặt pixels và tracking code gtm trên trang web của bạn (để đo lường tỉ lệ chuyển đổi chẳng hạn) trở nên nhanh chóng hơn.
  • Theo dõi hành vi khách hàng
  • Đo lường chuyển đổi website, hỗ trợ triển khai A/B testing

Lợi Ích Của Google Tag Manager

3. Hướng Dẫn Cài Đặt Google Tag Manager

Để bắt đầu cài đặt Google Tag Manager, bạn phải truy cập vào https://tagmanager.google.com và đăng ký tài khoản Google Tag Manager, nếu đã có sẵn tài khoản Google thì bạn có thể đăng nhập ngay.

Hướng Dẫn Cài Đặt Google Tag Manager

  • Bước 1: Bạn bấm vào tạo tài khoản để bắt đầu tạo tài khoản GTM.
  • Bước 2: Bạn điền tên tài khoản và chọn đúng quốc gia Việt Nam. Ở phần thiết lập vùng chứa, bạn điền website vào (website không chứa http:// hay https://), chọn nơi sử dụng vùng chứa là web.
  • Bước 3: Sau đó Google Tag Manager sẽ gửi cho bạn 2 đoạn mã, đoạn đầu tiên bạn dán trong phần <head>, đoạn thứ hai bạn dán vào trước thẻ </body>, nếu bạn không rõ phần này thì nên nhờ bạn IT gắn giúp cho an toàn.
  • Bước 4: Gắn mã GTM xong thì bạn phải vào trình quản lý GTM để bấm gửi, lúc đó thì GTM sẽ cập nhật mã trên website cho bạn.

Muốn biết website của bạn đã nhận mã GTM thành công hay chưa, bạn có thể cài add on Google Tag Assistant cho trình duyệt Chrome để kiếm tra. Nếu Google Tag Assistant báo tick xanh, vậy là đã hoàn thành giai đoạn cài đặt Google Tag Manager.

Click ngay:Dịch Vụ SEO TOP 1 Nha Trang!

Kết luận:

Trên đây là tất tần tật những thông tin chi tiết nhất về Google Tag Manager hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website của chúng tôi!

Bài viết liên quan
[TOP 10+] Hướng Dẫn Cài Đặt | Sử Dụng Google Analytics【2022】[TOP 10+] Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn SEO 2022【Siêu Chi Tiết】[TOP 5+] Hướng Dẫn Nghiên Cứu Từ Khóa SEO【Siêu Chi Tiết】