Checklist Nghiên Cứu Từ Khóa Trong SEO [TOP #1 Google]
Nghiên cứu từ khoá là một phần rất Quan Trọng & Không Thể Thiếu được khi triển khai SEO Website, sau đây là những bước chi tiết về cách thức nghiên cứu, những công cụ hộ trợ đắc lực giúp các bạn có thể triển khai hiệu quả nhất. Marketing Online Nha Trang xin chia sẻ một số kiến thức để các bạn hiểu hơn về nghiên cứu từ khóa - chúc các bạn thành công!
1. Từ Khóa Trong SEO Là Gì?
Từ khóa trong SEO hay cũng được gọi phổ biết là từ khóa Google? Từ khóa là một từ hoặc một cụm từ dùng để xác định một chủ đề, một đối tượng hay một khái niệm nào đó. Và khi mọi người muốn tìm kiếm thông tin về chủ đề, khái niếm, hoặc đối tượng đó thì người dùng sẽ tìm kiếm từ khóa đó trên công cụ tìm kiếm (thường là Google) và sẽ nhận được kết quả trả về với từ khóa đó.
Xem thêm:Dịch Vụ SEO Website Nha Trang TOP 1 Google!
2. Mục Đích Nghiên Cứu Từ Khóa Trong SEO
Trước khi nghiên cứu từ khóa chúng ta phải xác định rõ mục đích của mình với việc nghiên cứu từ khóa này. Mục đích nghiên cứu từ khóa chỉ làm 2 loại:
- Xây dựng bộ từ khóa mục tiêu: tính toán số từ khóa sao cho đạt được mục tiêu kinh doanh.
- Xây dựng kế hoạch nội dung: Dựa vào những từ khóa dài (dạng từ khóa hỏi đáp, thông tin, từ khóa theo Insight) để lên kế hoạch chi tiết nội dung.
Dựa vào hai mục đích trên chúng ta có thể rõ ràng các hành động của mình & sử dụng những công cụ thích hợp để thỏa mãn mục đích của mình.
3. Tại Sao Nói Nghiên Cứu Từ Khóa Rất Quan Trọng Trong SEO
Nghiên cứu khóa sẽ là quan trọng nhất trong quá trình SEO bởi vì những yếu tố sau:
- Nghiên cứu từ khóa là yếu tố nền tảng để làm mọi thứ Online (Search Google, SEO, Online Marketing, Google Ads…).
- Những website có thứ hạng cao sẽ có chiến lược Keyword đúng đắn.
- Đánh giá đúng giá trị của từ khóa thì sau khi SEO thành công lên top thì những từ khóa đó mới thực sự đem lại doanh thu, đồng nghĩa là 1 dự án SEO thành công.
Xem thêm:Vị trí Công Ty Dịch Vụ SEO Web Marketing Online Nha Trang
4. Các Loại & Kiểu Từ Khóa Trong SEO
Từ khóa gồm 3 loại chính bao gồm: Từ khóa thương hiệu, từ khóa thông tin và từ khóa hành vi chuyển đổi. Nhưng dựa vào 3 loại chính này thì lại có những loại nhỏ như sau:
- Từ khóa thương hiệu (Brand Keywords): là những từ khóa về thương hiệu của công ty bạn. Ví dụ: Marketing Online Nha Trang
- Từ khóa thông tin (Info Keywords): là những từ khóa dạng tìm hiểu về một thông tin nào đó mà khách hàng có nhu cầu: Ví dụ: Cách lựa chọn công ty SEO uy tín và chất lượng nhất Nha Trang?
- Từ khóa hỏi đáp (Q&A Keywords): là những từ khóa về dạng hỏi để tìm kiếm câu trả lời phù hợp với tình trạng của khách hàng đang mắc phải nhất. Ví dụ: TOP những dịch vụ SEO website uy tín nhất?
- Từ khóa sản phẩm (Product Keywords): là những từ khóa tìm hiểu thông tin về sản phẩm của công ty, doanh nghiệp như là: Ví dụ: tour 3 đảo Nha Trang
- Từ khóa dịch vụ (Service Keywords): là những từ khóa tìm hiểu thông tin về dịch vụ của công ty, doanh nghiệp như là: Ví dụ: dịch vụ thiết kế Web
- Từ khóa địa phương (Local Keywords): là từ khóa chính cộng thêm địa phương vào. Ví dụ: Dịch vụ SEO Nha Trang.
Nếu chia ra kiểu từ khóa thì ta sẽ 2 kiểu từ khóa là: Từ khóa dài (longkey – longtail) và từ khóa ngắn (shortkey – Fat Head).
- Từ khóa dài là từ khóa chiến lược ngắn hạn, có nhiều kí tự, có lượng cạnh tranh thấp, lượt tìm kiếm khá, cao, chi phí SEO thấp, dễ TOP và tỉ lệ chuyển đổi cao.
- Từ khóa ngắn là từ khóa ít kí tự, có lượng cạnh tranh cao, mang tính chiến lược lâu dài, chi phí cao, thời gian lên TOP lâu.
Một tranh luận đặt ra là giữa từ khóa dài và từ khóa ngắn thì từ khóa nào có tỉ lệ chuyển đổi thật sự là chất lượng và tốt nhất. Nghiên cứu chỉ ra rằng chính những từ khóa dài (longkey – longtail) là những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất.
Click ngay:Các Công Cụ Marketing Online Nha Trang Toàn Tập!
5. Các Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khoá SEO Phổ Biến
Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 4 công cụ hiệu quả nhất để nghiên cứu từ khóa SEO. Hiện tại có rất nhiều công cụ tuy nhiên mỗi người lại thích sử dụng những công cụ khác nhau cho riêng mình, mỗi loại đều có ưu/nhược điểm của nó vì thế phối hợp tất cả chúng với nhau sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
- Google Keyword IO: Khi bạn đã có được từ khóa chính thì lúc này bạn hãy vào Google Keyword IO để tìm tất cả những từ khóa liên quan lại, sau đó bạn xuất file ra để lọc ra những từ khóa mình mong muốn.
- Google Keyword Planner: Bạn lấy từ khóa từ ý tưởng của bạn ra, sau đó đưa vào Google Keyword Planner để nghiên cứu và chọn lựa từ khóa cần làm SEO.
- Google Trends: Nghiên cứu từ khóa trên Google Trend cực kì hiệu quả, bạn sẽ nắm đ��ợc xu hướng người dùng đang cần gì, tìm kiếm với từ khóa gì ở lĩnh vực đó.
- Keywords explorer Ahrefs: đây cũng là một trong những công cụ mình hay sử dụng để nghiên cứu từ khóa SEO.
Xem thêm:Tổng Hợp Kiến Thức SEO TOP Google
Kết luận:
Trên đây là tất tần tật những thông tin chi tiết nhất về Nghiên Cứu Từ Khóa Trong SEO hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website của chúng tôi!
SEO Là Gì Trong Marketing | SEO Website Nha Trang【MỚI 2022】[TOP 10+] Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn SEO 2022【Siêu Chi Tiết】[TOP 10+] Hướng Dẫn SEO Hình Ảnh Chuẩn Google【MỚI 2022】