Quảng Cáo Google Ads Kênh Marketing [Số 1 Cho Doanh Nghiệp]
Quảng Cáo Google Ads một trong những hình thức quảng cáo nổi bật, mang lại hiệu quả cao dành cho doanh nghiệp. Tiếp cận càng sớm với Google Ads các bạn sẽ thấy Lợi Ích vượt trội mà kênh Marketing này mang lại. Marketing Online Nha Trang xin chia sẻ một số kiến thức để các bạn hiểu hơn về Quảng Cáo Google Ads - chúc các bạn thành công!
1. Quảng Cáo Google Adwords Là Gì ?
Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, bạn có thể tạo chiến dịch theo nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận. Đây được xem là kênh quảng cáo mang về kết quả cao với chi phí được tối ưu.
Xem thêm:Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads Nha Trang Uy Tín!
2. Các Loại Quảng Cáo Google Ads
- Quảng cáo tìm kiếm Google Search: Hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm => tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google.
- Google Display Network (GDN): Là loại hình quảng cáo giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi khách hàng hiệu quả thông qua các banner hiển thị trên các website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.
- Video Youtube Ads: Quảng cáo Video Ads cũng xuất hiện khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Youtube
- Gmail Ads: Gmail Ads sẽ hiển thị như một mail gửi đến địa chỉ thư của bạn và đứng trên các mail tự nhiên khác, xuất hiện trong 2 tab Social & Promotions.
- Google Shopping Ads: Google Shopping đang là xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến (online store). Đây là sản phẩm mà Google xây dựng với quyết tâm trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm tìm kiếm & mua hàng không thua kém các trang thương mại điện tử hàng đầu như Amazon, Ebay…
3. Lợi Ích Khi Sử Dụng Quảng Cáo Google Ads
- Quảng cáo đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm: Bạn có biết 80% số người trước khi mua sắm thứ gì đều lên mạng tìm kiếm thông tin về sản phẩm. Khi bạn chạy quảng cáo trên kênh tìm kiếm lớn này thì sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện vào đúng thời điểm mà khách hàng tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận gần hơn đến khách hàng.
- Quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google: Không chỉ xuất hiện trên mạng tìm kiếm Google mà quảng cáo Google Ads còn xuất hiện trên các nền tảng đối tác với google như: Mạng tìm kiếm, GDN (Google display network: đây là phương thức quảng cáo trên Google thông qua việc sử dụng banner), Forum, Video trên youtube và các trang web đối tác của Google.
- Chi phí minh bạch, chỉ tính tiền khi có người nhấp vào quảng cáo: Thêm một điểm cộng và cũng là mối quan tâm hàng đầu của những nhà đầu tư quảng cáo đó chính là chi phí. Google tính chi phí với nhà thầu khi mà khách hàng tương tác, click vào thông tin sản phẩm, click về web hoặc gọi cho doanh nghiệp bạn.
- Kiểm soát ngân sách dễ dàng: Bạn lo lắng không kiểm soát được ngân sách khi quảng cáo trực tuyến thì với quảng cáo Google bạn luôn chủ động trong việc kiểm soát ngân sách, có thể từ vài chục nghìn đến vài chục triệu. Bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách theo tháng, tuần thậm chí theo từng ngày.
- Phục vụ cho remarketing: Và một lợi ích nữa mà Google Ads mang lại đó là khả năng thu thập cookie khách hàng để làm remarketing. Bạn đang hoang mang tại sao bánh quy lại xuất hiện ở đây? Thật ra, cookie là một thuật ngữ dùng để nói về một đoạn văn bản ghi lại thông tin của người dùng, cookie sẽ ghi nhớ những thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu, các tùy chọn do người dùng lựa chọn đi kèm. Các thông tin này được lưu trong máy tính để nhận biết người dùng khi truy cập vào một trang web. Thông tin này sẽ phục vụ cho việc remarketing của doanh nghiệp bạn.
- Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch: Lại có thêm một băn khoăn khi chi tiền cho quảng cáo đó là làm sao để đo lường, theo dõi hiệu quả của quảng cáo? Google Analytics là một công cụ giúp bạn phân tích, đo lường dễ dàng, nhìn vào đó bạn sẽ biết đâu là chiến dịch tốt/tồi để bạn điều chỉnh chi phí, giá thầu dành cho quảng cáo.
Xem thêm:Kinh Nghiệm Tự Học Google Ads Toàn Tập
4. Chỉ Số Quan Trọng Trong Quảng Cáo Google Ads
- Số nhấp chuột (Click): Đây là chỉ số cho biết lượng người nhấp vào quảng cáo Google Ads của bạn. Nhấp chuột được tính ngay cả khi người đó không tiếp cận được trang web của bạn. Hoặc nếu trang web của bạn tạm thời không có sẵn. Số click giúp bạn hiểu mức độ hấp dẫn của quảng cáo đối với người xem. Có thể xem việc tăng nhấp chuột là tăng khách hàng tiếp cận được. Chỉ số này ảnh hưởng trực tiếp đến Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và quyết định đến sự thành công quảng cáo.
- Lượt hiển thị (Impression): Đây là chỉ số cho biết tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị. Hiển thị được tính mỗi khi quảng cáo được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trang web khác trên mạng Google. Trong một số trường hợp, chỉ một phần quảng cáo của bạn có thể được hiển thị.
- Tỷ lệ nhấp chuột (CTR): (CTR = Click/Impression) là chỉ số thể hiện tần suất của người tìm kiếm thấy được quảng cáo. Và kết thúc bằng việc bấm vào quảng cáo. Chỉ số này được tính bằng % và rất quan trọng. Nó có thể đánh giá quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như nào.
- CPC trung bình: Là số tiền trung bình thực tế bạn phải trả cho mỗi nhập chuột. CPC trung bình được tính bằng tổng chi phí/số nhấp chuột. CPC tối đa là số tiền cao nhất mà nhà quảng cáo sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột.
- Tỷ lệ hiển thị hàng đầu: Tỷ lệ hiển thị hàng đầu trên tìm kiếm là tỷ lệ phần trăm số lần hiển thị của bạn được hiển thị ở bất kỳ vị trí nào phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Hãy sử dụng chỉ số này để xem hiệu suất thay đổi có phải do những sự thay đổi đối với vị trí quảng cáo của bạn hay không.
- Tỷ lệ hiển thị hàng đầu tuyệt đối: Tỷ l�� hiển thị hàng đầu tuyệt đối trên tìm kiếm là tỷ lệ phần trăm số lần hiển thị của bạn được hiển thị là quảng cáo đầu tiên phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Hãy sử dụng chỉ số này để xem hiệu suất thay đổi có phải do những sự thay đổi đối với vị trí quảng cáo của bạn hay không.
5. Quảng Cáo Google Adwords Khác Gì Với SEO ?
- Chạy quảng cáo Google Adwords: bạn phải trả tiền để hiển thị website lên các top đầu của Google.
- SEO: bạn không cần tốn tiền nhưng vẫn hiểu thị được website lên kết quả tìm kiếm của Google.
- Chạy quảng cáo Google Adwords: bạn chỉ cần thiết lập quảng cáo xong là 5 phút sau website của bạn đã hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google ở nhóm quảng cáo.
- Còn với SEO: bạn phải mất từ 6 tháng đến 1 năm (nếu bạn có kỹ năng SEO tốt), thì website của bạn mới hiển thị được trên các TOP đầu của Google.
Click ngay:Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn SEO TOP Google!
Kết luận:
Trên đây là tất tần tật những thông tin chi tiết nhất về Quảng Cáo Google Ads hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website của chúng tôi!
Bài viết liên quan
[TOP 10+] Cách Tăng Điểm Chất Lượng Google Ads【MỚI 2022】[TOP 10+] Cách Chặn Click Tặc Khi Chạy Google Ads【MỚI 2022】[TOP 7+] Loại Tiện Ích Mở Rộng Google Adwords【MỚI 2022】