[TOP 30+] Checklist Content Chuẩn SEO Nha Trang 2021
Checklist Content Chuẩn SEO là một phần rất Quan Trọng & Không Thể Thiếu được khi triển khai SEO Website, sau đây là những bước chi tiết hướng dẫn, những Checklist hộ trợ đắc lực giúp các bạn có thể triển khai hiệu quả nhất. Marketing Online Nha Trang xin chia sẻ một số kiến thức để các bạn hiểu hơn về Checklist Content Chuẩn SEO - chúc các bạn thành công!
1. Nội Dung Chất Lượng
- Nếu ví việc sáng tạo ra một bài Content chuẩn SEO như xây một ngôi nhà thì nội dung của bài viết chính là nền móng cốt lõi. Trong quá trình triển khai nội dung hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để tìm ra cái nào là muốn nhất, cái nào muốn nhì, cái nào ít muốn. Từ đó lên bố cụ hợp lý, đánh trúng nỗi đau hay vấn đề tìm kiếm thông tin của khách hàng. Hơn nữa, để cuốn hút người đọc theo dõi hết bài viết, nội dung của bạn cần phải viết bằng ngôn ngữ của khách hàng.
- Đặc biệt, nội dung Website của bạn phải là nội dung mới hoàn toàn, không được coppy. Bên cạnh đó, bài viết phải được trình bày mạch lạc, súc tích, không dài dòng, lan man.
2. Từ Khoá Chính Phân Bổ Đều
- Từ khoá chính là những từ ngữ thực tế người dùng sử dụng để tìm kiếm, là linh hồn của bài viết. Do đó việc phân bổ đều trong tổng thể sẽ vô cùng hữu ích trong quá trình tối ưu hoá. Tuy nhiên, người viết cần lồng ghép vào bài một cách tự nhiên. Mật độ từ khóa chính nên ở mức 0.7%-1% trên tổng số chữ bài viết.
3. Thêm Từ Khoá Phụ - Checklist Content Chuẩn SEO
- Trong bài viết cần ít nhất 2 – 3 từ khoá phụ và đảm bảo có liên quan đến từ khoá chính.
4. Độ Dài Meta Title
- Tiêu đề bài viết lý tưởng sẽ có độ dài từ khoảng 55 – 65 ký tự và chứa từ khoá chính. Vị trí xuất hiện của từ khóa chính ở đầu tiêu đề sẽ có lợi hơn trong quá trình tối ưu hóa. Ngoài ra, không nên lặp lại từ khoá chính quá 2 lần.
5. Meta Description
- Đoạn mô tả từ 150 – 160 ký tự chứa từ khoá chính nhưng không nên lặp lại quá 3 lần.
6. Dùng Heading Hợp Lý
- Bố cục rõ ràng sẽ Google hiểu được các ý chính trong bài, cũng là để người đọc tiếp cận được thông tin dễ dàng hơn và mang lại giá trị cao cho bài viết. Trong đó hãy chú ý phân tách thẻ H1 là tiêu đề, các thẻ H2, H3, H4 là tiêu đề phụ. Với các ý chính giải thích cho tiêu đề chúng ta nên dùng Thẻ H2 là tiêu đề 2 . Theo đó, thẻ H3 là tiêu đề 3, chính là các ý phụ làm rõ hơn cho tiêu đề 2.
7. Từ Khoá Có Mặt Trong Tiêu Đề Phụ
- Trong các tiêu đề phụ nên xuất hiện từ khoá chính hoặc từ khoá phụ. Bởi Google sẽ đánh giá cao bài viết thông qua việc nắm nội dung chính khi nhìn vào H1, H2. Điều này không có nghĩa đưa từ khoá chính vào tất cả các heading một cách máy móc mà nên có tần suất hợp lý, phụ thuộc vào số Heading trong bài.
8. Tối Ưu URL - Checklist Content Chuẩn SEO
- Một URL thân thiện là nó chứa từ khoá muốn SEO, không dâu, cách nhau bởi dấu “-“. Cấu trúc trên không chỉ giúp người dùng và Google hiểu hơn nội dung bài viết của bạn mà còn tốt cho nhiều các công cụ Online Marketing.
9. Đoạn Sapo Thu Hút
- Đoạn Sapo hấp dẫn sẽ quyết định 70 – 80% người đọc có tiếp tục đọc bài viết của bạn hay không. Muốn vậy người viết cần đặt tâm huyết để sáng sáng tạo nội dung thích thú, nêu bật được vấn đề. Và cũng đừng quên chứa từ khóa chính trong 150 ký tự đầu tiên.
10. Có Đoạn Kết Luận Bài Viết
- Không ít bạn bỏ qua bước này khiến cho bài viết kết thúc khá cụt ngủn. Do đó, bạn đừng quên đoạn kết luận của bài nhé. Đoạn kết bài bạn cũng cần nhắc tới từ khóa chính trong 150 ký tự cuối cùng.
11. Bài Viết Chứa Hình Ảnh
- Ngoài ngôn ngữ thì hình ảnh cũng là công cụ vô cùng hữu hiệu để chuyển tải nội dung, thông điệp. Vì thế, 1 bài vi���t nên có ít nhất 3 hình ảnh SEO. Trước khi đưa lên web cần nén giảm dung lượng hình ảnh.Đồng thời, đổi tên ảnh trước khi up và tên ảnh không dấu chứa từ khoá chính.
12. Tối Ưu Hình Ảnh
- Hình ảnh trong bài viết nên chọn những hình rõ nét, không chọn hình quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến độ phân giải của ảnh. Trước khi tải hình lên website, cần nén hình để giảm bớt dung lượng trên website. Đặt tiêu đề ảnh và caption chứa từ khoá.
13. Tối Ưu Thẻ Alt Hình Ảnh
- Viết nội dung thẻ Alt chứa từ khoá chính hay phụ cho phù hợp. Cũng không nên chèn từ khóa chính vào alt của tất cả các hình trong bài viết. Cần phân bổ hợp lý.
14. Sử Dụng In Đậm, Nghiêng Hoặc Gạch Chân Các Từ Khóa
- Tận dụng tối đa chức năng của công cụ soạn thảo văn bản sẽ vô cùng hữu hiệu trong việc làm rõ nội dung bài viết của bạn. Nhưng cần tuân thủ nguyên tắc bôi đậm khi muốn nhấn mạnh, in nghiêng khi chú giải hay gạch chân khi cụm từ chứa đường link. Đặc biệt, nên bô đen các cụm từ khoá chứa từ khoá chính.
15. Sử Dụng Call To Action - Checklist Content Chuẩn SEO
- Tạo lời kêu gọi để bài viết có tác dụng bán hàng tốt hơn, người đọc thực hiện hành động mà bạn muốn.
16. Sử Dụng Các Định Dạng Bộ Gõ
- Thay vì tự đánh số hay gạch đầu dòng, hãy dùng chức năng bộ gõ để đánh số 1,2,3 hoặc dang checklist. Như vậy , Google sẽ dễ dàng hiểu cấu trúc nội dung của bạn.
17. Sử dụng video trong bài viết
- Một Video liên quan sẽ khiến khách hàng tăng Time on page hơn. Họ sẽ cảm thấy mình thu nạp về được nhiều thông tin hữu ích hơn. Với những nội dung hướng dẫn, review thực tế thì việc sử dụng video là phương pháp bạn nên tham khảo.
18. Internal link
- Link nội bộ rất quan trọng. Đây là cách để bạn dẫn link về các bài viết có nội dung sâu hơn trên website, tác động đến sự tương tác của khách hàng. Muốn đạt được hiểu quả đó, bạn cần dẫn internal link phù hợp với ngữ cảnh bài viết.
19. External link
- Không ít người ngại đặt link ngoài Website vì Pagerank. Nhưng bạn nên chọn lọc 2,3 link trong bài dẫm tới website uy tín khác.
20. Từ khóa trong Internal/External Link
- Cả External hay Internal đều nên có từ khóa nhằm giải thích, thêm thông tin xác thực nội dung bạn đưa ra.
21. Đặt tiêu đề thú hút tối ưu CRT
- Yếu tố quyết định đến tỉ lệ click chuột của khách hàng tìm kiếm phụ thuộc rất nhiều đến tiêu đề SEO. Tiêu đề hấp dẫn, lôi cuốn sẽ thôi thúc khách hàng theo dõi bài viết nhằm để tối ưu CTR.
22. Mật độ từ khóa chính
- Trong bài viết, từ khoá chính không nên nên xuất hiện quá nhiều cũng như quá ít. Mật độ lý tưởng khoảng 0.7%-1% và phân bổ tự nhiên ở đều văn bản.
23. Từ khóa chính trên Website
- Mỗi Website không nên viết 2 bài trở lên trùng từ khóa chính. Vì vậy hãy luôn kiểm tra cẩn thận việc nội dung trùng lặp trước đó.
24. Ảnh đại diện, ảnh Thumbnail
- Nên lựa chọn những hình ảnh đẹp, rõ nét làm ảnh đại diện hay ảnh Thumbnail. Ưu tiên sử dụng hình ảnh ngang để đặt ảnh đại diện bài viết.
25. Ưu tiên nội dung dài - Checklist Content Chuẩn SEO
- Các bài có nội dung dài có khả năng được xếp hạng cao hơn trên kết quả của Google. Do đó, nếu bạn có khả năng hãy ưu tiên sử dụng nội dài, cung cấp một lượng lớn thông tin hữu ích sẽ dễ tăng thứ hạng hơn những bài viết có nội dung ngắn.
26. Phân tách đoạn rõ ràng
- Mỗi Heading trong bài viết không chứa quá 300 từ và 1 đoạn đối đa 150 từ.
27. Kiểm tra chính tả cho bài viết
- Kiểm tra chính tả là một trong những bước cuối cùng trong Checklist Content chuẩn SEO. Đây là bước khá quan trọng nhưng cũng rất nhiều xem nhẹ. Chỉ cần một từ ngữ sai có thể khiến cụm từ, câu văn mang ý nghĩa khác đi. Và mọi lý lẽ đều sẽ trở nên vô nghĩa.
28. Tối ưu giảm tỷ lệ thoát
- Chèn link các bài viết hấp dẫn, cùng chủ đề để bổ trợ cho nội dung đang viết. Đồng thời mở các link có trong bài viết sang tab mới để tạo ra một chuỗi những bài viết cuốn hút khiến người đọc dừng chân ở Website bạn lâu hơn.
29. Chỉnh sửa định kì hàng tháng
- Việc Update nội dung thường xuyên là điều tất yếu. Hãy cho Google biết bạn đã chỉnh sửa các nội dung cũ đã xuất bản trước đây.
30. Check kĩ và tối ưu lại
- Đến đây là bạn đã cơ bản hoàn thiện bài Content chuẩn Seo rồi đấy. Cuối cùng bạn cần check kĩ và xem xét lại các kỹ thuật tối ưu Seo một lần nữa. Suy cho cùng điều cốt yếu của Content chuẩn Seo vẫn là tập trung cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Kết luận:
Trên đây là tất tần tật những thông tin chi tiết nhất về Checklist Content Chuẩn SEO Nha Trang hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website của chúng tôi!
Bài viết liên quan
[TOP 10+] Công Cụ SEO Tốt Nhất Hiện Nay【MỚI 2024】[TOP 10+] Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn SEO 2022【Siêu Chi Tiết】[TOP 5+] Hướng Dẫn Nghiên Cứu Từ Khóa SEO【Siêu Chi Tiết】