Công Cụ Phân Tích Đối Thủ Trong SEO là một phần rất Quan Trọng & Không Thể Thiếu được khi triển khai SEO Website, sau đây là những công cụ tốt nhất, những Tools sẽ hộ trợ đắc lực giúp các bạn có thể triển khai hiệu quả nhất. Marketing Online Nha Trang xin chia sẻ một số kiến thức để các bạn hiểu hơn về Công Cụ Phân Tích Đối Thủ Trong SEO - chúc các bạn thành công!

1. Công Cụ SEO Ahrefs

Ahrefs là công cụ rất phổ biến trong giới SEOer Việt Nam, chắc hẳn anh em làm SEO nào cũng đã từng một lần sử dụng phần mềm nổi tiếng này. Ahrefs được biết tới là phần mềm lưu trữ dữ liệu backlink lớn nhất và cũng là công cụ nghiên cứu backlink tốt nhất hiện nay. Cách đây không lâu Ahref đã triển khai một bộ báo cáo dành cho việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bộ báo cáo này sẽ cho bạn thấy danh sách các đối thủ cạnh tranh dựa trên số lượng từ khóa có liên quan.

Xem thêm:TOP 10+ Công Cụ SEO Tốt Nhất Hiện Nay!

Công Cụ SEO Ahrefs

Tuy nhiên bạn đừng quá phụ thuộc vào Ahref để đánh giá đối thủ, dữ liệu từ Ahref chỉ là dữ liệu tương đối. Nên nhớ chúng ta hầu hết đang SEO trên công cụ tìm kiếm là Google, để biết được dữ liệu chính xác nhất thì chỉ có thể vào Search Console của đối thủ mà thôi, mà điều này thì dường như không thể.

  • Website: https://ahrefs.com/

2. Công Cụ SEO Searchmetrics

Công cụ này được Marcus Tober thành lập năm 2005 và chủ yếu tập trung vào phân tích đối thủ cạnh tranh. Sau một vài năm, Searchmetrics bắt đầu chuyển hướng tập trung hơn vào thị trường doanh nghiệp. Khi sự ảnh hưởng của nội dung tới Marketing ngày càng phát triển, Searchmetrics tập trung vào phân tích nội dung hơn là SEO. Vì thế đến với Searchmetrics, bạn sẽ phân tích được đối thủ một cách tổng quan về Marketing hơn.

  • Website: https://www.searchmetrics.com/

Công Cụ SEO Searchmetrics

3. Công Cụ SEO SEMrush

Nếu bạn truy cập G2Crowd, bạn sẽ thấy SEMrush là phần mềm SEO hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. SEMrush hỗ trợ cơ sở dữ liệu mở rộng của 131 quốc gia, đây là một dữ liệu khổng lồ mà ít công cụ có được. Một tính năng thú vị khác là trang tổng quan của SEMrush hiển thị tỷ lệ lưu lượng truy cập không có thương hiệu cho đến có thương hiệu, số lượng truy vấn tìm kiếm và lưu lượng truy cập từ từ khóa thương hiệu theo thời gian. SEMrush có thể hiển thị những chủ đề của website đối thủ đang có, và lượng từ khóa lên TOP ững với mỗi chủ đề của đối thủ.

  • Website: https://www.semrush.com/

Công Cụ SEO SEMrush

4. Công Cụ SEO SimilarWeb

SimilarWeb là công cụ nổi tiếng để phân tích traffic của website. Công cụ này hiển thị khá chi tiết về nguồn truy cập vào website, trong đó có số phần trăm traffic truy cập website từ nhiều nguồn khác nhau (Direct Traffic, Organic Traffic, Paid Traffic,….)

Click ngay:Dịch Vụ SEO Nha Trang Uy Tín

Công Cụ SEO SimilarWeb

Công cụ này cũng cho biết từ khóa nào là từ khóa mang tới nhiều lượt truy cập nhất cho đối thủ, biết được điều này chúng ta có thể thấy được đâu là từ khóa tiềm năng nhất mà chúng ta cần đầu tư cho thời gian sắp tới.

  • Website: https://www.similarweb.com/

5. Công Cụ SEO Alexa

Alexa là công cụ thuộc Amazon, đây là công cụ lớn với chỉ số Alexa Rank. Tuy nhiên rất nhiều người làm SEO đang có hoài nghi về độ chính xác của chỉ số này, khi chỉ số Alexa rank đã bị nghi ngờ rất nhiều lần trong quá khứ. Hiện nay vẫn nhiều anh em vẫn dựa vào chỉ số Alexa để đánh giá chất lượng và thứ hạng của website. Nhưng thực tế mình đã kiểm tra trên hàng trăm website, đã nhận thấy một quy luật chung là chỉ số Alexa Rank sẽ giảm khi lượng truy cập website tăng liên tục. Cho nên bây giờ để có một website có chỉ số Alexa Rank tốt cũng là chuyện khá dễ.

  • Website: https://www.alexa.com/

Công Cụ SEO Alexa

Kết luận:

Trên đây là tất tần tật những thông tin chi tiết nhất về Công Cụ Phân Tích Đối Thủ Trong SEO hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website của chúng tôi!

Bài viết liên quan
[TOP 100+] Công Cụ Marketing Online Nha Trang【MỚI 2022】[TOP 10+] Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn SEO 2022【Siêu Chi Tiết】[TOP 5+] Hướng Dẫn Nghiên Cứu Từ Khóa SEO【Siêu Chi Tiết】