Google Analytics một trong những công cụ hộ trợ đắc lực cho Marketing, những lợi ích mà Google Analytics mang lại thật sự tuyệt vời. Marketing Online Nha Trang xin chia sẻ một số kiến thức cơ bản về Google Analytics để các bạn có thể ứng dụng nó tốt nhất - chúc các bạn thành công!

1. Định Nghĩa Google Analytics

Google Analytics là công cụ phân tích website được cung cấp miễn phí bởi Google giúp các quản trị web có cái nhìn sâu sắc về hiệu suất trang web của mình qua các chức năng thông kê mà nó cung cấp.

Đây là công cụ rất cần thiết để quản trị Website bởi ngoài thống kê lượt truy cập, khách truy cập, họ dùng trình duyệt gì, truy cập từ thiết bị desktop, di động hay tablet, truy cập vào Website của bạn từ nguồn search, mạng xã hội, hay từ các website khác, và nhiều tính năng bổ ích khác

Google Analytics là một tool hoàn toàn miễn phí, chỉ cần bạn có website là bạn có thể đăng ký sử dụng nó dễ dàng. Tính đến tháng 7/2018, Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới.

Xem thêm:Google Search Console & Những Điều Cần Nắm!

2. Tính Năng Của Google Analytics

  • Thiết lập dashboard tùy ý để có được những số liệu cần thiết.
  • Cung cấp tính năng Advanced Segment để phân tích từng campaign cụ thể.
  • Phân hóa số liệu dựa trên đặc tính người dùng truy cập trên website, bao gồm tuổi, nơi ở, sở thích…
  • Theo dõi các trang trên website mà người dùng thường lui tới, các từ khóa mà người dùng tìm kiếm dẫn về website của bạn.
  • Cung cấp tính năng Funnel Visualization, giúp bạn hiểu được bước mua hàng nào trên website khiến người dùng thoát trang.
  • Thống kê doanh thu tổng mà website của bạn đã đạt được.
  • Đem đến tính năng Multi-Channel Funnels giúp bạn hiểu rõ nguồn truy cập vào website của bạn (social media, search, người dùng tự type website, các trang web khác…)
  • Chức năng so sánh độ tích cực của các kênh marketing cho website với Model Comparision.

3. Chỉ Số Quan Trọng Google Analytics

Ứng dụng chủ yếu của Google Analytics là giúp các quản trị viên website hiểu được hành vi người dùng, từ đó đưa ra các chiến lược triển khai nhằm thúc đẩy bán hàng tốt hơn.

  • Thống kê thời gian thực (real-time): Google Analytic giúp bạn thấy được có bao nhiêu người dùng đang lướt website của bạn. Qua đó giúp bạn nắm rõ lưu lượng truy cập tối ưu nhất của website trong 1 ngày, tạo tiền đề để xây dựng KPIs cho chiến dịch Digital Marketing của bạn.
  • Thống kê nguồn truy cập của người dùng, ngôn ngữ họ sử dụng cùng hệ điều hành của thiết bị người dùng: Google Analytics thống kê được nguồn truy cập vào website của người dùng đến từ đâu là nhiều nhất, cụ thể bao gồm các kênh như social media, google search, quảng cáo, các website khác… Ngoài ra, nó còn có khả năng thống kê được ngôn ngữ và hệ điều hành mà thiết bị của người dùng đang sử dụng để truy cập vào website của bạn là gì, từ đó tạo tiền đề để bạn tối ưu website phù hợp với các tiêu chí trên.
  • Chỉ rõ hành vi người dùng trên website: Không chỉ dừng lại ở nguồn truy cập, Google Analytics còn cho thấy hành vi thực sự của họ trên website thông qua các chỉ số như thời gian trung bình của 1 phiên truy cập, trang được truy cập nhiều nhất trên website, tỷ lệ thoát trang cùng nhiều chỉ số khác mà bạn mong muốn tìm hiểu cụ thể hơn.
  • Phân tích lưu lượng truy cập theo nhân khẩu học: Google Analytics có thể phân tích các số liệu theo giới tính, địa điểm, sở thích… Điều này được Google thu thập thông qua cookies người dùng hoặc được máy chủ Google định vị, theo dõi.

4. Hướng Dẫn Cài Đặt Google Analytics

Bước 1: Tạo tài khoản Google Analytics:

  • Truy cập vào Google Analytics theo đường link http://www.google.com.vn/analytics/
  • Nếu bạn đã tạo tài khoản Analytics thì đăng nhập để xem, còn nếu ch��a đăng nhập thì nhấp vào nút "Tạo tài khoản".

Bước 2: Đăng nhập:

  • Khi bạn có tài khoản Google, bạn có thể truy cập Google Analytics và nhấp vào nút Đăng nhập vào Google Analytics. Sau đó, bạn sẽ được chào đón bằng ba bước bạn phải thực hiện để thiết lập Google Analytics.
  • Truy cập vào Google Analytics bằng tài khoản Gmail của bạn

Bước 3: Đăng ký tài khoản sử dụng Analytics:

Nhấp vào nút "Đăng ký" để bắt đầu đăng ký sử dụng Analytics. Sau đó bạn vào Access Google Analytics để được dẫn đến cửa sổ khai báo thông tin website cho Google Analytics.

  • Website name: Tên Website.
  • Website URL: Nhập domain website cần đăng ký, lưu ý chọn HTTP hoặc HTTPS theo đúng website.
  • Industry Category: Chọn danh mục liên quan đến doanh nghiệp.
  • Reporting time zone: Vietnam
  • Sau khi hoàn tất các bước khai báo thông tin đăng ký Google Analytics trên, Google yêu cầu bạn đồng ý những điểu khoản và chính sách của họ đặt bạn, Bạn chỉ cần tick vào ô và chọn nút Accept.

Bước 4: Nhận ID theo dõi:

  • Sau khi bạn đồng ý, website sẽ chuyển sang trang để bạn có thể nhận mã Tracking Code, lúc này bạn cần chèn mã Tracking này vào website để Google có thể theo dõi website của bạn.

Bước 5: Dán mã code vào các trang cần theo dõi:

  • Google sẽ cung cấp cho bạn một mã code. Copy mã code & dán mã theo dõi vào code HTML trước thẻ </body> của các trang web cần theo dõi.
  • Vậy là bạn đã hoàn tất bước đăng ký Google Analytics rồi. Hãy đợi trong vòng 24h – 48h và website của bạn sẽ được theo dõi bởi Google Analytics!

Click ngay:SEO Web Tổng Thể Nha Trang

Kết luận:

Trên đây là tất tần tật những thông tin chi tiết nhất về Google Analytics hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã ghé thăm Website của chúng tôi!

Bài viết liên quan
SEO Là Gì Trong Marketing | SEO Website Nha Trang【MỚI 2020】[TOP 7+] Hướng Dẫn Viết Bài Chuẩn SEO 2020【Siêu Chi Tiết】[TOP 10+] Hướng Dẫn Cài Đặt | Sử Dụng Google Tag Manager【2020】